article-thumbnail

Không Có Cái Gì Gọi Là Bạn Tâm Giao

Tham gia cộng đồng:

Oneitis là sự tê liệt. Bạn ngừng trưởng thành, bạn ngừng di chuyển, bạn ngừng là chính mình.

Bạn tâm giao

Không có bạn tâm giao. Đây là huyền thoại về soulmate. Có một số bạn tâm giao tốt và một số bạn tâm giao xấu, nhưng không có bạn tâm giao. Bất cứ ai nói với bạn điều gì khác đều đang bán cho bạn thứ gì đó. Có rất nhiều “người đặc biệt” ngoài kia dành cho bạn, chỉ cần hỏi người đã ly hôn / góa vợ và tái hôn sau khi “bạn tâm giao” của họ qua đời hoặc rời đi.

Điều khiến mọi người gặp khó khăn về huyền thoại về soulmate là, ít nhất ở một mức độ nào đó, chúng ta đều có chung một lý tưởng hóa - rằng có một người bạn đời hoàn hảo cho mỗi chúng ta, và ngay khi các hành tinh và số phận sắp xếp, chúng ta sẽ biết rằng chúng ta được “định mệnh” dành cho nhau. Và trong khi điều này có thể tạo ra một cốt truyện lãng mạn hài lòng, nó không phải là cách thực tế để lập kế hoạch cho cuộc sống của bạn. Trên thực tế, nó thường là tê liệt.

Điều tôi thấy thậm chí còn thú vị hơn là ý tưởng phổ biến (chủ yếu là đối với các chàng trai) rằng quan điểm thực tế về cuộc sống nên bị lu mờ bởi ảo tưởng này trong lĩnh vực quan hệ giữa các giới tính. Những chàng trai khác thường sẽ nhận ra giá trị của việc hiểu biết về tâm lý học, sinh học, xã hội học, tiến hóa, kinh doanh, kỹ thuật, v.v. và sự tương tác chúng ta thấy chúng diễn ra trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, là một trong những người đầu tiên trở nên dữ dội phản đối ý tưởng rằng có thể không có “một người dành cho tất cả mọi người” hoặc rằng có rất nhiều Ones khác có thể đáp ứng hoặc vượt quá các tiêu chí chúng ta vô thức đặt ra cho họ là One. Tôi nghĩ nó xuất hiện như một thứ gì đó mang tính hư vô hoặc nỗi sợ hãi rằng có thể khoản đầu tư bản ngã của họ vào niềm tin này là sai - nó giống như nói với người theo đạo sâu sắc rằng Chúa đã chết. Thật quá khủng khiếp khi nghĩ rằng có thể không có “Một” hoặc có thể có nhiều “Một” để dành cả cuộc đời của họ. Thần thoại lãng mạn phương Tây này dựa trên tiền đề rằng chỉ có một người bạn đời hoàn hảo cho bất kỳ cá nhân nào và có thể và nên dành cả một đời để tìm kiếm “bạn tâm giao” này. Mật độ và phổ biến của huyền thoại này trong xã hội tập thể của chúng ta đến mức nó đã trở thành một tuyên bố mang tính tôn giáo và trên thực tế đã được tích hợp vào nhiều giáo lý tôn giáo khi sự nữ tính hóa của văn hóa phương Tây lan rộng.

Tôi nghĩ rằng đã có sự hiểu sai về Oneitis. Cần phải phân biệt giữa một mối quan hệ lành mạnh dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau và một mối quan hệ dựa trên Oneitis không cân xứng. Tôi đã có hơn một vài chàng trai tìm kiếm lời khuyên của tôi, hoặc thách thức quan điểm của tôi về Oneitis, về cơ bản yêu cầu tôi chấp nhận Oneitis là hôn nhân một vợ một chồng hợp pháp. Theo ước tính của tôi, Oneitis là một sự phụ thuộc tâm lý không lành mạnh là kết quả trực tiếp của việc tiếp tục xã hội hóa huyền thoại về soulmate trong văn hóa đại chúng. Điều thực sự đáng sợ là Oneitis đã trở thành gắn liền với việc là một khía cạnh bình thường lành mạnh của một mối quan hệ lâu dài hoặc hôn nhân.

Tôi đi đến kết luận rằng Oneitis có nguồn gốc từ xã hội học, không chỉ do nó là một tuyên bố về niềm tin cá nhân, mà còn bởi mức độ mà ý thức hệ này được phổ biến và tiếp thị hàng loạt trong văn hóa đại chúng thông qua các phương tiện truyền thông, âm nhạc, văn học, phim ảnh, v.v. Các dịch vụ hẹn hò như eHarmony một cách vô liêm sỉ tiếp thị và khai thác chính xác những bất an mà động lực này tạo ra ở những người đang tuyệt vọng tìm kiếm “người họ được định mệnh dành cho”. Ý tưởng rằng đàn ông có khả năng tự nhiên bảo vệ, cung cấp và chung thủy có giá trị cả về mặt xã hội và sinh học, nhưng một Oneitis tâm thần không phải là sản phẩm của nó. Thay vào đó, tôi sẽ tách nó ra khỏi động lực bảo vệ / nhà cung cấp lành mạnh này vì Oneitis về cơ bản phá hoại những gì bản năng của chúng ta sẽ lọc ra theo cách khác.

© 2023 Tungthegoat | Manosphere Blogs. All Rights Reserved.